ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้สนใจเข้าศึกษาต่อ นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่า จัดซื้อจัดจ้าง/ราคากลาง หน่วยงานภายนอก ร่วมงานกับเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์» ขอเชิญส่งผลงานประดิษฐ์คิดค้นเข้าร่วมประกวดในโครงการ"ค่ายนักประดิษฐ์รุ่นใหม่" ในงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2556

    สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) มีนโยบายที่สำคัญประการหนึ่งคือ การส่งเสริมและสนับสนุนคนไทยที่มีความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยหรือการต่อยอดงานวิจัยและสิ่งประดิษฐ์ เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศมาอย่างต่อเนื่อง และจากที่ วช. ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการจัดงาน วันนักประดิษฐ์ เป็นประจำทุกปี ได้ก่อให้เกิดความร่วมแรงร่วมใจในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมทั้งในระดับชาติและระดับเยาวชน ดังนั้นการจัดประกวดสิ่งประดิษฐ์ของเยาวชนนับว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ส่งเสริมและเกื้อกูลการวิจัย การประดิษฐ์คิดค้น การถ่ายทอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีไปสู่ภาคสังคม เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้พัฒนาความรู้ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม อันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศแบบยั่งยืนอีกทางหนึ่ง

    ในการนี้ วช. จึงได้จัดกิจกรรมโครงการ ค่ายนักประดิษฐ์รุ่นใหม่ ในงาน วันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2556 โดยจัดให้มีการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้นของนักประดิษฐ์รุ่นใหม่

    จึงขอเชิญนิสิต นักศึกษา และอาจารย์ที่สนใจส่งผลงานประดิษฐ์คิดค้นที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาไปสู่การผลิตในเชิงพาณิชย์เข้าร่วมประกวดในโครงการค่ายนักประดิษฐ์รุ่นใหม่ ประจำปี 2556 โดยกรอกแบบฟอร์มการเสนอผลงานประดิษฐ์คิดค้น แล้วส่งมายังส่วนวิจัยเกียรติคุณ ภารกิจบริหารจัดการผลงานวิจัย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายในวันที่ 28 กันยายน 2555 สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการเสนอผลงานได้ที่ http://rrm.nrct.go.th และ http://www.nrct.go.th


เอกสารแนบ (ถ้ามี)>>
ผู้ลงข่าว : supaporn.ps วันที่ 20 มิถุนายน 2555 เวลา 13:54:31 น.