ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้สนใจเข้าศึกษาต่อ นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่า จัดซื้อจัดจ้าง/ราคากลาง หน่วยงานภายนอก ร่วมงานกับเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์» ขอแจ้งยุติการให้บริการ Smart Education SIM

ตามที่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำระบบ Smart Education SIM เพื่อสนับสนุน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยมีการเชื่อมต่อระบบ SMS ของบริษัทฯเข้ากับระบบ Back-end ของสถาบัน สำหรับใช้เป็นเครื่องมือส่งข้อมูลข่าวสารผ่านทางระบบข้อความ SMS ไปยังกลุ่มนักศึกษาผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายนั้น

ทั้งนี้ เนื่องจากบริการระบบ Smart Education SIM ดังกล่าว เป็นบริการที่อยู่ภายใต้ขอบเขตของสัญญาร่วมการงานที่บริษัทฯ ทำขึ้นกับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (สัญญาสัมปทานคลื่น 900 MHZ) ซึ่งสัญญาดังกล่าวได้สิ้นสุดลงเมื่อ วันที่ 30 กันยายน 2558 และปัจจุบันบริการต่างๆภายใต้สัญญาดังกล่าวยังอยู่ระหว่างระยะคุ้มครองผู้ใช้บริการ (มาตราการเยียวยา) ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) ซึ่งระยะคุ้มครองจะสิ้นสุดลงในวันที่ 14 เมษายน 2559 นี้ ประกอบกับเทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบันได้พัฒนารูปแบบไปจากเดิม โดยเน้นการใช้งานผ่านระบบขัอมูล และแอพพลิเคชั่น (Moblie internet and Application) ทำให้มีความสะดวกสามาารถเข้าถึงง่าย และมีประสิทธิภาพกว่าอดีตที่ผ่านมาใช้ช่องทาง SMS เป็นหลัก

ด้วยเหตุจำเป็นดังกล่าว ประกอบกับรูปแบบของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป บริษัทฯขอที่จะยุติการให้บริการระบบ Smart Education SIM ที่จัดไว้สำหรับใช้เป็นเครื่องมือส่งข้อมูลข่าวสารผ่านทางระบบข้อความ SMS โดยให้มีผลนับแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

เอกสารแนบ (ถ้ามี)>>
ผู้ลงข่าว : mayuree.ru วันที่ 12 พฤษภาคม 2559 เวลา 09:21:12 น.