ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้สนใจเข้าศึกษาต่อ นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่า จัดซื้อจัดจ้าง/ราคากลาง หน่วยงานภายนอก ร่วมงานกับเรา

หน่วยงานภายนอก» ขอเชิญผู้สนใจรับสมัครสอบเข้าแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลในสาขาวิชาที่ขาดแคลน ประจำปี 2563

ขอเชิญผู้สนใจรับสมัครสอบเข้าแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลในสาขาวิชาที่ขาดแคลน ประจำปี 2563 จากสำนักงาน ก.พ. (ทุนบุคคลทั่วไประดับปริญญา : บรรจุเข้ารับราชการ) ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 15 มกราคม 2564 จำนวน 20 ทุน
1. เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีสุดท้ายของหลักสูตรระดับปริญญาตรีหรือหลักสูตรอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ของปีการศึกษา 2563 หรือ เป็นผู้ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิแย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน จากสถาบันการศึกษาใน/ต่างประเทศ มาแล้วไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันปิดรับสมัครและต้องมีอายุไม่เกิน 35 ปี นับถึงวันสมัคร (15 มกราคม 2564)
2. ไม่เป็นผู้รับทุนรัฐบาลและอยู่ระหว่างดำเนินการไปศึกษาวิชา ณ ต่างประเทศ
3. ไม่เป็นผู้ที่มีข้อมูลผูกพันในการชดใช้ทุน
4. ผู้ที่เป็นข้าราชการหรือบุคลากรภาครัฐ ให้แสดงหนังสืออนุญาตให้สมัครสอบจากหัวหน้าส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐต้นสังกัด หากมิได้แสดงหนังสือดังกล่าว ก.พ. จะพิจารณาไม่ให้มีสิทธิสมัครสอบหรือเพิกถอนการให้ทุน ทั้งนี้ ไม่รับโอนข้าราชการ หรือบุคลากรภาครัฐทุกประเภท
5. เป็นผู้ที่มีศีลธรรม วัฒนธรรม และความประพฤติดี
6. สำหรับภิกษุสามเณร ทางราชการไม่รับสมัครสอบและไม่อาจให้เข้าสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลฯ ทั้งนี้ ตามหนังสือกรมสารบรรณคณะรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ที่ นว 89/2501 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2538 และตามความในข้อ 6 ของคำสั่งมหาเถรสมาคม ลงวันที่ 17 มีนาคม 2538
หลักสูตรการสอบ 
1. สอบข้อเขียน : วิชาภาษาอังกฤษ วิชาความสามารถทั่วไปเชิงวิชาการ และวิชาความรู้ความสามารถเฉพาะสาขา
2. ประเมินความเหมาะสมของบุคคลเพื่อรับทุน
ผู้สนใจโปรดดูรายละเอียดเพื่อมเติมในประกาศรับสมัครสอบได้ทางอินเทอร์เน็ตในเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.พ. ที่ http://www.ocsc.go.th/scholarship/digitaltransformation

เอกสารแนบ (ถ้ามี)>>
ผู้ลงข่าว : jitsupa.pr วันที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลา 15:33:04 น.