ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้สนใจเข้าศึกษาต่อ นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่า จัดซื้อจัดจ้าง/ราคากลาง หน่วยงานภายนอก ร่วมงานกับเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์» มทร.อีสาน ไหว้ย่า ยามราตรี ขอบารมีท้าวสุรนารีอำนวยพร เชิญร่วมชมฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานฯ

มทร.อีสาน ไหว้ย่า ยามราตรี ขอบารมีท้าวสุรนารีอำนวยพร เชิญร่วมชมฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานฯ

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 00.09 น. อาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นผู้แทน รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วยนายจิรัฏฐ์ เทพไพศาล นายกองค์การนักศึกษา มทร.อีสาน นครราชสีมา ผู้นำนักศึกษา นักศึกษาชมรมเชียร์ ผู้ฝึกซ้อมและผู้นำเชียร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จำนวน 200 คน ร่วมสักการะท้าวสุรนารี ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทาน ที่จะจัดขึ้น       

อาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวว่า  โล่รางวัลการแข่งขันนั้นได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของ บุคลากร นักศึกษาและศิษย์เก่า ของทั้งสองสถาบัน รวมทั้งเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าฯ ต่อชาวจังหวัดนครราชสีมา เพราะการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานฯ ในประเทศไทยนั้นมีเพียงสองสถาบันนี้ ที่ได้รับพระราชทานโล่ไว้ให้เป็นรางวัลการแข่งขัน จึงขอเชิญชวน อาจารย์อาวุโส บุคลากร นักศึกษาและศิษย์เก่า ของ มทร.อีสาน นครราชสีมา และ มรภ.นครราชสีมา รวมทั้งประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมชมการแข่งขัน นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว นักศึกษาของทั้งสองสถาบันได้ร่วมกันจัดกองเชียร์ การแปรอักษร การแสดงของผู้นำเชียร์ การจัดขบวนพาเหรด มีการประดิษฐ์ป้ายเชียร์การแข่งขัน มีการแสดงต่าง ๆ จากนักศึกษาซึ่งออกแบบ และซักซ้อมกันมาแสดงอย่างเต็มที่

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา กับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2502 โดยการสลับสับเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพระหว่างสองมหาวิทยาลัย ในปีนี้ จัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 53 มีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา


เอกสารแนบ (ถ้ามี)>> ไฟล์1 ไฟล์2 ไฟล์3 ไฟล์4 ไฟล์5
ผู้ลงข่าว : yupapun.bu วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08:37:52 น.