จิตอาสา มทร.อีสาน ต้อนรับ รมว.สาธารณสุข พร้อมปฏิบัติหน้าที่ช่วยทีมแพทย์รับฉีดวัคซีน

วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 จิตอาสา มทร.อีสาน นำโดย ผศ.ณรงค์ ผลวงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ผศ.สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ผศ.เฉลิมพล เยื้องกลาง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและการประกันคุณภาพ พร้อมด้วยผู้บริหารจากทั้ง 4 คณะของมหาวิทยาลัย คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ร่วมต้อนรับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานในพิธีส่งมอบวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 ณ โคราชฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

ทั้งนี้ บุคลากร มทร.อีสาน ได้ไปประจำการเพื่อปฏิบัติหน้าที่รับลงทะเบียนผู้มาเข้ารับการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และจะมีจิตอาสาของมหาวิทยาลัยผลัดเปลี่ยนกันมาปฏิบัติหน้าที่จนถึง วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ซึ่งท่านที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ต้องผ่านการลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” “มหาราชพร้อม” หรือ ลงทะเบียนผ่านสายด่วนโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีทีมจิตอาสาของมหาวิทยาลัยอีกส่วนหนึ่ง ที่ไปช่วยรับโทรศัพท์สายด่วนฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยประจำการตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม รับลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ประสงค์จะจองคิวฉีดวัคซีนกับทางโรงพยาบาลมหาราช ทั้งนี้ท่านใดที่สนใจลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้า สามารถติดต่อได้ที่ 044 235777 หรือ 044 235888 ทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.

อย่างไรก็ดีขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนลงทะเบียนฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้เร็วที่สุด สังคมจะได้ปลอดภัย และทุกคนจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติได้ในเร็ววัน

ข่าว : จิตสุภา ประหา

ภาพ : ไพฑูรย์ เคนท้าว