วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 จิตอาสา มทร.อีสาน นำโดย ผศ.ณรงค์ ผลวงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ผศ.สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ พร้อมด้วยผู้บริหารจากทุกคณะ ทุกสถาบัน คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ร่วมปฏิบัติภารกิจ ประจำศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

โดยบรรยากาศภายในศูนย์ให้บริการในวันนี้ เป็นไปอย่างเรียบง่าย สะดวกและรวดเร็ว แม้จะมีการจำกัดจำนวนให้เฉพาะกลุ่มที่ลงทะเบียนกับ “หมอพร้อม” และลงทะเบียนกับ “มหาราชพร้อม” ตามวันเวลาที่ได้ใบนัดมาแล้วเท่านั้น แต่ทางทีมงานจิตอาสาของมหาวิทยาลัย และทีมงานจากทุกส่วนยังคงพร้อมใจกันปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้รับบริการเกิดความประทับใจ

อย่างไรก็ดีสำหรับสถานการณ์การจัดหาวัคซีนมาให้บริการ ประชาชนชาวโคราชที่รอเข้ารับการฉีดวัคซีนยังต้องติดตามข่าวสารจากทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแบบรายวัน ทาง facebook : โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งจากการ live ของทางโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม นั้นแจ้งว่า ในขณะนี้มีวัคซีนเพียงพอสำหรับฉีดในวันที่ 30-31 พฤษภาคม เท่านั้น ส่วนหลังจากนี้ให้รอติดตามการรายงานจากทางโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ทางสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.อีสาน ยังได้ให้ความอนุเคราะห์เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 20 เครื่อง แก่ทางโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ในการติดตั้งเพื่อให้บริการสำหรับผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน ณ เดอะมอลล์ นครราชสีมา อีกด้วย

ทั้งนี้ มทร.อีสาน ขอเป็นกำลังใจให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และทุก ๆ โรงพยาบาลในการระดมพลังจัดหาวัคซีนมาให้บริการแก่ประชาชนในจังหวัด รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวโคราชสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ช่วยกันป้องกันตนเอง เพื่อรอวันที่เราจะมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงกันอย่างทั่วถึง และได้กลับมาใช้ชีวิตแบบปกติสุขดังเดิม

ข่าว : จิตสุภา ประหา

ภาพ : Best Jirapan/ ไพฑูรย์ เคนท้าว