มทร.อีสาน โดย คณะระบบรางฯ จัดอบรมหลักสูตร นักปฏิบัติการนวัตกรรมการพัฒนาเมืองและพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชน เพื่อส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ รุ่นที่ 1

วันที่ 15 – 31 มีนาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบหมายให้ รองศาสตราจารย์ ดร.อภิชิต คำภาหล้า คณบดีคณะคณะระบบรางและการขนส่ง  ร่วมกับ บริษัท เอเอ็มพี  คอนซัลแตนท์ จำกัด จัดการอบรม หลักสูตร นักปฏิบัติการนวัตกรรมการพัฒนาเมืองและพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชน เพื่อส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ รุ่นที่ 1 ณ ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

          สำหรับโครงการนี้  สาขาวิชานวัตกรรมการพัฒนาเมืองและพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชน คณะระบบรางและการขนส่ง ได้ร่วมกับบริษัท เอเอ็มพี คอนซัลแตนท์ จำกัด จัดขึ้น  ซึ่งมีการอบรมทั้งภาคทฤษฎี ระหว่างวันที่ 15 – 17 มีนาคม 2566 และภาคปฏิบัติการ ระหว่างวันที่ 18 – 31 มีนาคม 2566 โดยมีการฝึกอบรมโปรแกรมประยุกต์ฯ เป็นการพัฒนาแบบจำลองด้วยวิธีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยให้คอมพิวเตอร์เรียนรู้ (Machine Learning) ประเภทยานพาหนะแต่ละชนิดจากภาพถ่ายวีดีโอ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 30 คน

วราภรณ์  นามบุตร  / ข่าว

คณะคณะระบบรางและการขนส่ง / ภาพ