คณะบริหารธุรกิจ เดินหน้าเสริมสร้างความเป็นนานาชาติ ประชุมร่วมบริษัทข้ามชาติ และมหาวิทยาลัยในประเทศไต้หวัน หวังสร้างโอกาสทางการศึกษา และทำงานกับบริษัทต่างชาติในอนาคต

วันที่ 3 – 7 มิถุนายน 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ เข้าพบ Mrs. Klina Liu, President, Mr. Jeffery Chen, Assistant Vice President บริษัท TAIFLEX สำนักงานใหญ่ ประเทศไต้หวัน เพื่อประชุมหารือ เรื่อง การส่งนักศึกษาสหกิจศึกษา และนักศึกษาของคณะบริหารธุรกิจ ที่จะสำเร็จการศึกษา เข้าทำงาน ในบริษัท TAIFLEX ประจำประเทศไทย  ซึ่ง บริษัทฯ ได้มีการก่อสร้างโรงงานในการผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ณ เขตอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการใน เดือน พฤศจิกายน นี้ ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวจะเป็นโรงงานที่มีความสวยงามและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่ทันสมัยที่สุดของเอเชีย

จากนั้น อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ได้เข้าประชุมเพื่อปรึกษาหารือ กับคณบดีด้านบริหารธุรกิจ 4 คณะ คือ College of Management, Department of Industrial Management, Department of Business Administration, Department of Tropical Agriculture International Cooperation ของ 2 มหาวิทยาลัย คือ  National Pingtung University (NPTU) และ National Pingtung University of Science and Technology (NPUST) ประเทศไต้หวัน  โดยมีประเด็นหารือ เรื่อง การส่งนักศึกษาของคณะบริหารธุรกิจไปเรียนเป็นชุดวิชา Minor ด้าน International Business โดยที่หลักสูตรดังกล่าวจะเป็นการแลกเปลี่ยนนักศึกษาของทั้ง 2 ฝ่าย 1 ภาคการศึกษาและสะสมหน่วยกิต สามารถนำไปใช้ในการสำเร็จการศึกษาได้ และในส่วนของอาจารย์ก็จะร่วมเดินทางกับนักศึกษาเพื่อไปคอยช่วยเหลือดูแล ทำการสอนร่วม และทำวิจัยร่วมกันกับนักวิจัยที่ไต้หวันด้วย ซึ่งแนวคิดนี้ได้รับการตอบรับจากท่านคณบดี ทั้ง 4 คณะ พร้อมผลักดันสู่แนวทางปฏิบัติได้จริง โดยที่คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ปลายปีนี้ โดยประโยชน์จากการดำเนินโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการสานต่อความร่วมมือร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยทั้ง 2 กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในด้านของวิชาการ วิจัย โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการจัดโครงการบูรณาการการเรียนการสอน และทำวิจัยร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งในส่วนของนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของทั้ง 3 องค์การอย่างเป็นรูปธรรม

อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา / ข่าว – ภาพ