นักศึกษา มทร.อีสาน รณรงค์การรับบริจาคโลหิต ยอดโลหิต 96,350 ซีซี ผ่านเกณฑ์เข้าร่วมนำเสนอแคมเปญยอดเยี่ยมโครงการเต็มใจ ภายใต้แคมเปญ RMUTI ONE  

          วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มอบหมายให้ กองพัฒนานักศึกษา โดยนางสาวยุพาพรรณ คนกระโทก หัวหน้าแผนกงานพัฒนาวินัยนักศึกษา และนางสาวชนษร เกมะยุรา หัวหน้าแผนกงานพยาบาลและการประกันสุขภาพ นำนักศึกษา มทร.อีสาน นครราชสีมา เข้าร่วมนำเสนอแคมเปญยอดเยี่ยมโครงการเต็มใจ ณ อาคาร 80 ปี ชั้น 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ กรุงเทพมหานคร  

          ทั้งนี้ โดยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร่วมกับมูลนิธิดั่งพ่อสอน จัดโครงการเต็มใจ ซึ่งเป็นการประกวดกิจกรรมรณรงค์บริจาคโลหิต ในกลุ่มเยาวชนระดับอุดมศึกษา ซึ่งมทร.อีสาน นั้นได้ร่วมแคมเปญ “RMUT We are One เพราะเราเป็นหนึ่ง” มีที่มาจากความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกลุ่มมหาวิทยาลัยทั้ง 9 มทร. ส่งนักศึกษาเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ชื่อทีม ชูก้าชูก้ารูนA0810 และได้เริ่มการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน – 28 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อแคมเปญ RMUTI ONE  ได้รับปริมาณโลหิต ทั้งสิ้น 96,350 ซีซี เป็นลำดับที่ 7 จากมหาวิทยาลัยทั้งหมด 14 แห่ง ที่ผ่านเกณฑ์การแข่งขันตามที่กำหนด 35,000 ซีซี ขึ้นไป ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมนำเสนอแคมเปญเพื่อชิงรางวัลแคมเปญยอดเยี่ยมโครงการเต็มใจ       

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมรณรงค์และรับบริจาคโลหิตร่วมกับสภากาชาดไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดโครงการทุกปีการศึกษา ปีการศึกษาละ 2 ครั้ง ซึ่งยังไม่นับรวมการจัดบริจาคโลหิตในโอกาสสำคัญ ๆ ต่าง มทร.อีสาน ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งที่จะปลูกฝังการเสียสละและการให้แก่ นักศึกษาของเรา ซึ่งจะทำให้บัณฑิตของ มทร.อีสาน เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ คือ มีทั้งความรู้ คุณธรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศ อีกทั้งการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว เป็นการแสดงพลังเพื่อประโยชน์ต่อภาคสังคม และยังเป็นเวทีให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์  และนำความรู้ความสามารถมาประยุกต์ใช้ในการประกวด ทั้งยังเป็นการต่อยอดความรู้ทางด้านตลาด การจัดทำสื่อ และแนวคิดการทำงานเชิงสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีมของนักศึกษา เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของมหาวิทยาลัยสืบไป

ยุพาพรรณ คนกระโทก / ข่าว

วราภรณ์ นามบุตร / เรียบเรียง

ชมรม RMUTI PR CLUB / ภาพ