มทร.อีสาน โดย องค์การนักศึกษา ศูนย์กลางนครราชสีมา ร่วมสานฝันอนาคตของชาติ สร้างสีสัน ในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567

          วันที่ 12 มกราคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย องค์การนักศึกษา ศูนย์กลางนครราชสีมา ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ พ.ศ. 2567 ณ โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ตำบลในเมือง  อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต  ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน ได้มอบหมายให้ อาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นผู้แทนอธิการบดี ร่วมให้กำลังใจในการจัดกิจกรรม และมอบของขวัญซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคณะผู้บริหารและคณาจารย์ในมหาวิทยาลัย ให้กับเด็ก ๆ ซึ่งเป็นอนาคตขอชาติ ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 นี้

          สำหรับกิจกรรมนี้ องค์การนักศึกษา ศูนย์กลางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา ได้ดำเนินการร่วมจัดกิจกรรม โดยเล็งเห็นว่า เด็กเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งของประเทศชาติ เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง การส่งเสริมให้เด็กมีความขยัน หมั่นศึกษาหาความรู้ รู้จักใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ มีระเบียบวินัย ขยันขันแข็ง ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เสียสละ รู้จักสิทธิ หน้าที่ความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งรักษาความสะอาด รักษาสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และสาธารณสมบัติ ทั้งนี้ การส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการในด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา มีการแสดงออกที่ถูกต้องเหมาะสม การเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมกิจกรรมการแสดงออกจะทำให้เด็กมีประสบการณ์ในรูปแบบที่เหมาะสม  โดยโครงการนี้ได้จัดให้มีกิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชน การเล่นเกมส์ การแข่งขันกีฬา การนันทนาการ การจับฉลากของขวัญรางวัล และการบริการอาหาร น้ำดื่มแก่ผู้เข้าร่วมงาน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและอบอุ่น

วราภรณ์  นามบุตร / ข่าว

ยุพาพรรณ  คนกระโทก / ข้อมูล

องค์การนักศึกษา ศูนย์กลางนครราชสีมา / ภาพ