มทร.อีสาน ร่วมกับ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อำนวยพรการจัดงานเทศกาลอาหารและเกษตรแฟร์ ครั้งที่ 2

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต  ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ คณะผู้บริหาร คณาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัย พร้อมด้วย นายจักริน  บวรชัย ผู้อำนวยการโครงการ “โครงการหนึ่งใจ….ให้ประชาชน”และ นายอานนท์  พลนันท์ รองผู้อำนวยการโครงการ พร้อมเจ้าหน้าที่ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกันจัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  ในโอกาสจัดงานเทศกาลอาหารและเกษตรแฟร์ ครั้งที่ 2 ณ  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  นครราชสีมา ถนนสุรนารายณ์  ตำบลในเมือง  อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 จึงขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้การจัดงานเป็นไปด้วยความราบรื่นและประสบความสำเร็จ

          สำหรับ งานเทศกาลอาหารและเกษตรแฟร์ ครั้งที่ 2 เป็นงานที่จัดขึ้นภายใต้ “โครงการหนึ่งใจ….ให้ประชาชน” โดย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลน์ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 23.00 น. ณ สนามกีฬากลาง  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  นครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประสานองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมถึงประชาชน ให้มีความสามัคคีรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยใช้ศักยภาพ ความรู้ ความสามารถ การอำนวยการในด้านต่างๆ การทำงานอย่างบูรณาการ ยังประโยชน์สุขให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม เพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจในการที่มีโอกาสสรรสร้าง หยิบยื่นความเอื้ออาทรโดยฉับพลันทันทีต่อผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบเหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์ สาธารณภัยที่เกิดขึ้นโดยมิอาจหลีกเลี่ยงและที่อาจเกิดขึ้นต่อไป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ พัฒนาผลผลิตสินค้าไทย และเปิดช่องทางการค้าขาย สร้างสัมมาอาชีพให้ประชาชน และเพื่อปลูกจิตสำนึกของคนไทยให้นิยมบริโภคสินค้าไทย เที่ยวเมืองไทย และร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของทางภาครัฐ

     โดยกิจกรรมภายในงานจะมีการแสดงดนตรีจากศิลปินมากมาย เช่น

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก วง Blackhead

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก HYPETRAIN SPRITE+OG BOBBY DON KIDS

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก กีตาร์ นิภาพร

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก ทิดแอม

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก แบงค์ ปรีติ

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก ปรางค์ทิพย์

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก บิ๊ก สุรินทร์

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก โจ๊ก ศรีสวัสดิ์

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากนักศึกษามทร.อีสาน จาก คณะและชมรมต่างๆ การออกร้านขายอาหารจาก ร้านดัง TIK TOK!!! และร้านดัง INSTAGRAM การจำหน่ายสัตว์เลี้ยง รวบรวมสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักที่คุณหนูๆต้องชื่นชอบ และกิจกรรมป้อนอาหารสัตว์เลี้ยงแสนรู้นานาชนิด การจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ ตู้ เตียง ชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ มากมาย กว่า 100 ร้านค้า การจำหน่ายต้นไม้ ผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร พรรณไม้หายากนานาชนิด พืชผักสวนครัว คนรักต้นไม้ไม่ควรพลาด เครื่องเล่นกว่า 20 ชนิด อาทิ  ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน รถราง ช้างบิน ทากาด้า กิจกรรมระบายสีของน้องน้องหนูๆ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

          จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานเทศกาลอาหารและเกษตรแฟร์ ครั้งที่ 2 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  ในระหว่างวันที่ 2 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ติดตามข่าวสารได้ที่ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ หรือ เฟชบุ๊ค มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 

วราภรณ์ นามบุตร / ข่าว

อมรเทพ ดอกสันเทียะ / เรียบเรียง

ไพฑูรย์ เคนท้าว / ภาพ