มทร.อีสาน เปิดบ้านให้การสนับสนุนการจัดงานเทศกาลอาหารและเกษตรแฟร์ ครั้งที่ 2 จัดโดย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ บรรยากาศสุดคึกคัก

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต  ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงานเทศกาลอาหารและเกษตรแฟร์ ครั้งที่ 2 ภายใต้ “โครงการหนึ่งใจ….ให้ประชาชน” โดย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลน์ ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณสนามกีฬากลาง  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา  โดยมี นายจักริน บวรชัย ผู้อำนวยการ โครงการ “หนึ่งใจ…ให้ประชาชน” มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลน์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานสำหรับงานเทศกาลฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมสำหรับนักศึกษาในการออกบูธจัดจำหน่ายสินค้า และผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงเป็นสื่อกลางในการจัดการแสดงสินค้า ส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สินค้าไทย ทั้งด้านอุตสาหกรรม งานหัตถกรรมจากทั่วทุกภูมิภาคออกสู่สายตาประชาชน และเป็นสื่อกลางการตลาดระหว่างผู้จัดจำหน่ายกับผู้บริโภค รวมถึงเป็นช่องทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล กระจายรายได้สู่ชุมชน

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มทร.อีสาน เปิดเผยว่า “ในนามตัวแทนคณะผู้บริหาร คณาจารย์  เจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มหาวิทยาลัยฯ ได้มีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดกิจกรรม งานเทศกาลอาหารและเกษตรแฟร์ ครั้งที่ 2 ภายใต้ “โครงการหนึ่งใจ….ให้ประชาชน” โดย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลน์ โดยการเปิดพื้นที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน จะเห็นได้ว่าการจัดงานในครั้งนี้ มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนกิจกรรม การออกบูธจัดจำหน่ายสินค้าของนักศึกษาและประชาชน รวมถึงเป็นสื่อกลางในการจัดการแสดงสินค้า ส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สินค้าไทย ทั้งทางด้านอุตสาหกรรม หัตถกรรมจากทั่วทุกภูมิภาค ออกสู่สายตาสาธารณชน และเป็นสื่อกลางการตลาดระหว่าง ผู้จัดจำหน่ายสินค้า กับผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล กระจายรายได้สู่ชุมชนต่อไป”

 ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานจะมีการแสดงดนตรีจากศิลปินมากมาย เช่น วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก วง Blackhead, วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก HYPETRAIN SPRITE+OG BOBBY DON KIDS, วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก กีตาร์ นิภาพร, วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก ทิดแอม, วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก แบงค์ ปรีติ, วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก ปรางค์ทิพย์, วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก บิ๊ก สุรินทร์ และวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 การแสดงดนตรีจาก โจ๊ก ศรีสวัสดิ์ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากนักศึกษา มทร.อีสาน การออกร้านขายอาหารจาก ร้านดัง TIK TOK!!! และร้านดัง INSTAGRAM การจำหน่ายสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก การจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ การจำหน่ายต้นไม้ ผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร พรรณไม้หายากนานาชนิด พืชผักสวนครัว มากมาย กว่า 100 ร้านค้า

          จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานเทศกาลอาหารและเกษตรแฟร์ ครั้งที่ 2 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  ในระหว่างวันที่ 2 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ติดตามข่าวสารได้ที่ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ หรือ เฟชบุ๊ค มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

อมรเทพ ดอกสันเทียะ / ข่าว

ไพฑูรย์ เคนท้าว, บารมี โกนบาง / ภาพ