มทร.อีสาน และ กองทัพภาคที่ 2 ร่วมต้อนรับ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก พร้อมประชาสัมพันธ์หลักสูตรการเรียน และเปิดรับสมัครให้กับุคลากรทางทหารที่สนใจ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบหมายให้ รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ศักดิ์ ธรรมโชติ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอนก เจริญภักดี รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์ นโยบายและแผน พร้อมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ มทร.อีสาน ร่วมต้อนรับ คุณโสมทิพย์ หินเธาว์ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก พร้อมคณะ ในโอกาสลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานของสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 2 โดยมี พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย คุณพรชนก บุญธรรมเจริญ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 2 และคณะ ร่วมให้การต้อนรับ ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้มีการประชาสัมพันธ์หลักสูตรการเรียนการสอนที่สืบเนื่องมาจากการลงนามบันทึกข้อตกลงลงนามทางวิชาการ “1 กองบัญชาการ 1 สถานศึกษา” ระหว่าง มทร.อีสาน และ กองทัพภาคที่ 2 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการพัฒนาศักยภาพกำลังพล และประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เป็นกำลังแรงงานคุณภาพสูง โดยการจัดทำหลักสูตรระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา มีหลักสูตรที่เปิดรับสมัคร 2 ระดับด้วยกัน ได้แก่

  1. ระดับการศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จำนวน 5 หลักสูตร
  2. ระดับการศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 14 หลักสูตร ได้แก่
  3. คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์

– หลักสูตรเคมีอุตสาหกรรม (ปวส.)

  • คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี

– หลักสูตรช่างกลโรงงาน (ปวช. ปวส.)

– หลักสูตรช่างไฟฟ้า (ปวช. ปวส.)

– หลักสูตรช่างยนต์ (ปวช. ปวส.)

– หลักสูตรช่างโยธา (ปวช. ปวส.)

– หลักสูตรช่างเทคนิคระบบขนส่งทางราง (ปวส.)

– หลักสูตรช่างผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ (ปวส.)

– หลักสูตรช่างจักรกลหนัก (ปวส.)

– หลักสูตรอิเล็กทรอนิกส์ (ปวส.)

  • คณะบริหารธุรกิจ

– หลักสูตรการตลาด (ปวส.)

– หลักสูตรคอมพิวเตอร์ธุรกิจ (ปวส.)

– หลักสูตรการบัญชี (ปวส.)

– หลักสูตรการเงิน (ปวส.)

  • คณะนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร

– หลักสูตรเกษตรศาสตร์ (ปวช.)

สำหรับการประชาสัมพันธ์หลักสูตร เป็นการบรรยายสรุปแนะนำหลักสูตรของ มทร.อีสาน ให้กับทหารกองประจำการ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกศึกษาต่อ และมีการเปิดรับสมัครเรียนให้กับทหารที่สนใจ ณ อุทยานการเรียนรู้ ศูนย์การศึกษากองทัพภาคที่ 2 ( SR Park ) ค่ายสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 16.00 น.

อมรเทพ ดอกสันเทียะ / ข่าว

บารมี โกนบาง / ภาพ