มทร.อีสาน จัดการอบรมให้ความรู้และเสริมสร้างหลักปฏิบัติราชการที่ดีสําหรับบุคลากร เสริมความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน

          วันที่ 21 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย สํานักงานกฎหมาย จัดโครงการอบรม ให้ความรู้และเสริมสร้างหลักปฏิบัติราชการที่ดี สําหรับบุคลากร มทร.อีสาน และได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรพจน์  วัชโรภากุล รองอธิการบดีด้านบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการ และได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.สำเนาว์  เสาวกูล รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตสุรินทร์ เข้าร่วมในกิจกรรมด้วย โดยภายในโครงการมีกิจกรรม การบรรยายเรื่อง “หลักปฏิบัติราชการ จริยธรรม และธรรมาภิบาล ในการปฏิบัติหน้าที่ที่ดีของบุคลากร มทร.อีสาน” โดย นายวิชัย ธัญญพาณิชย์ อดีตอธิบดีอัยการสํานักงานคดีปกครอง ขอนแก่น และกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย การเสวนา เรื่อง “หลักปฏิบัติราชการ จริยธรรม และธรรมาภิบาล ในการปฏิบัติหน้าที่ที่ดีของบุคลากร มทร.อีสาน” โดย นายวิชัย ธัญญพาณิชย์ อดีตอธิบดีอัยการสํานักงานคดีปกครอง ขอนแก่น และกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฏหมาย นายเนาวรัตน์ สังคมกําแหง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษด้านกฎหมายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานและนายรุจิภาส โพบุคคี หัวหน้าสํานักงานกฏหมาย การแลกเปลี่ยนความเห็น ถาม-ตอบ ปัญหากฏหมายต่างๆ ของ มทร.อีสาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรศูนย์กลางนครราชสีมา และบุคลากรจากวิทยาเขต มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนคร เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 130 คน ณ ห้องประชุมคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรม สร้างสรรค์ 37 – 401 ชั้น 4 อาคาร 37 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา

สำหรับโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรในสังกัด มทร.อีสาน มีความรู้ความเข้าใจทักษะทางด้านกฎหมายที่สำคัญ ซึ่งใช้ในการบริหารจัดการงานภายในมหาวิทยาลัย  ได้เสริมสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารคณาจารย์บุคลากรอันนำไปสู่ความร่วมมือกันต่อไปในอนาคต  ได้เสริมสร้างสมรรถนะและเตรียมความพร้อมในการบริหารมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทักษะการทำงานด้านกฎหมายตลอดจนแนวคิดแนวปฏิบัติที่จำเป็นเกี่ยวกับการบริหารงานมหาวิทยาลัยนอกจากนี้ ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการส่งเสริมหลักธรรมาภิบาลจริยธรรมที่ดีในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรและสนับสนุนนโยบายไม่รับของขวัญของกำนันหรือประโยชน์อื่นใดทุกชนิดในมหาวิทยาลัย (No Give Policy)ให้บุคลากรได้ทราบและเป็นการปลูกจิตสำนึกในงานปฏิบัติตนให้สอดคล้องและถูกต้องตามประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดี  ให้ทราบและตระหนักถึงแนวปฏิบัติด้านจริยธรรมของมหาวิทยาลัย (แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts )

วราภรณ์   นามบุตร / ข่าว

ไพฑูรย์ เคนท้าว, บารมี  โกนบาง / ภาพ