มทร.อีสาน เปิดเทอมวันแรก ต้อนรับนักศึกษาจากกองทัพภาคที่ 2 ภายใต้โครงการ“1 กองบัญชาการ 1 สถานศึกษา”

วันที่ 1 เมษายน 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต  ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบหมายให้ รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ศักดิ์ ธรรมโชติ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ และ อาจารย์ ดร.จารุพงษ์ บรรเทา ผู้ช่วยอธิการบดี ด้านวิชาการ การประกันคุณภาพ พร้อมด้วยอาจารย์ผู้สอน มทร.อีสาน บุคลากรสำนักศึกษาทั่วไป บุคลากรสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน เข้าร่วมกิจกรรมวันเปิดภาคการศึกษาที่ 1 (รุ่นแรก) หลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.), ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ “1 กองบัญชาการ 1 สถานศึกษา” ระหว่าง มทร.อีสาน และ กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 2”ณ  อุทยานการเรียนรู้ ศูนย์การศึกษากองทัพ ภาพที่ 3 (SR PARK) ค่ายสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ได้มีการแนะนำอาจารย์ผู้สอนจาก มทร.อีสาน ประจำภาคการศึกษาที่ 1/2567 และบริการขึ้นทะเบียนนักศึกษาให้กับนักศึกษาใหม่ ในการนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ศักดิ์ ธรรมโชติ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์  ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ (รุ่นแรก) ประจำปีการศึกษา 2567 และให้ขวัญกำลังใจแก่นักศึกษาจาก กองทัพภาคที่ 2 โดยขอให้นักศึกษาทุกคน มีความขยันหมั่นเพียร และอดทน เพื่อให้สามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความรู้จากการเรียนจนกระทั่งสำเร็จการศึกษา และนำความรู้ไปต่อยอดใช้ในการปฏิบัติงานและประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ ซึ่งในภาคการศึกษาที่ 1/2567 นี้ มีกำลังพลที่มีความประสงค์จะศึกษาต่อในระดับต่าง ๆ ดังนี้

          1. ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพเปิดรับ จำนวน 4 สาขา ได้แก่ ช่างกลโรงงาน ช่างยนต์ ช่างไฟฟ้ากำลัง ช่างโยธา ซึ่งมีนักศึกษาในรุ่นแรก จำนวน 35 นาย

          2. ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง เปิดรับจำนวน 8 สาขา ได้แก่ ช่างกลโรงงาน ช่างยนต์ ช่างไฟฟ้า ช่างโยธา การตลาด การบัญชี คอมพิวเตอร์ธุรกิจ เคมีอุตสาหกรรม ซึ่งมีนักศึกษาในรุ่นแรก จำนวน 81 นาย

ณวพร คำกิ่ง / ภาพ – ข่าว

วราภรณ์ นามบุตร / เรียบเรียง – กราฟิก