มทร.อีสาน ลงพื้นที่ วข. ร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ มุ่งพัฒนาและยกระดับอารยะเกษตรและเศรษฐกิจพอเพียง มาบูรณาการกับการเรียนการสอน และการปลูกป่าต้นยางนาและไม้มีค่า

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567  นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามหารือการจัดตั้ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ เพื่อขับเคลื่อนให้เป็น อารยะเกษตรร้อยเอ็ด เขตแห่งความสุขความเจริญ โดยมี พันเอกกิติศักดิ์ ถาวร รองผู้บัญชาการกองพลพัฒนา ที่2(1), ดร.อำมาตย์ คุณสวัสดิ์ ที่ปรึกษาอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน, ผศ.ดร.เอนก เจริญภักดี รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์ นโยบาย และแผน, ผศ.นัฐวุฒิ ทิพย์โยธา รองอธิการบดีฝ่ายส่งเสริมและพัฒนากิจการมหาวิทยาลัย และอาจารย์สุบรรณ์ ทุมมา ผู้ช่วยอธิการบดี ร่วมลงพื้นที่โครงการจัดตั้ง วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ (ศูนย์เบญจคาม) ตำบลหินกอง อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด และการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้แลกเปลี่ยนแนวคิดในการพัฒนาและยกระดับอารยะเกษตรและเศรษฐกิจพอเพียงมาบูรณาการกับการเรียนการสอน และการปลูกป่าต้นยางนาและไม้มีค่า

วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 พันเอกกิติศักดิ์ ถาวร รองผู้บัญชาการกองพลพัฒนา ที่2(1),
นายอำมาตย์ คุณสวัสดิ์ ที่ปรึกษาอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน, ผศ.ดร.เอนก เจริญภักดี
รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์ นโยบาย และแผน, ผศ.นัฐวุฒิ ทิพย์โยธา รองอธิการบดีฝ่ายส่งเสริม และอาจารย์สุบรรณ์ ทุมมา ผู้ช่วยอธิการบดี และเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีทุ่งกุลาร้องไห้
ได้ประชุมหารือ เรื่องการปลูกป่าต้นยางนาและไม้มีค่า เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ BCG Economy ร่วมถึง
ได้เข้าเยี่ยมชมเสาวณีย์ฟาร์ม อำภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับนายปิยะพงษ์ คลังทอง นายอำเภอชนบท เพื่อเรียนรู้กับการปลูกไม้มีค่า แบบผสมผสานตามหลักกสิกรรมธรรมชาติ และการใช้พืชสมุนไพรต่างๆ

มทร.อีสาน วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ / ข่าว

อมรเทพ ดอกสันเทียะ / เรียบเรียง

บารมี โกนบาง / ภาพ