มทร.อีสาน ร่วมประชุมพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาและจัดทำผลการเรียนหน่วยกิตเป็นระบบ Credit Bank

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบ รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงศักดิ์ ธรรมโชติ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ นายกฤตพล ชุติกุลกีรติ ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะ ในการประชุมเพื่อพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาและจัดทำผลการเรียนหน่วยกิตเป็นระบบ Credit Bank ภายใต้โครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อจัดทำ รูปแบบและการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ปีงบประมาณ  พ.ศ. 2567 จัดขึ้นโดย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ณ ห้องประชุมแคนา 1 ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี (อาคาร 19) มทร.อีสาน จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ด้วยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา จะดำเนินงานโครงการส่งเสริมเวทีและประชาคม เพื่อการจัดทำรูปแบบและการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษา               และอุดมศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานหรือสถานศึกษาในระดับจังหวัด  มีนวัตกรรมหรือหลักสูตรที่จะสนับสนุนการศึกษาที่ต่อเนื่องเชื่อมโยง ระหว่างการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ที่สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ สามารถพัฒนาทักษะผู้เรียนให้สอดคล้องกับ ความต้องการและบริบททางการศึกษาในแต่ละสาขาวิชาชีพ มีทักษะต่อยอดในสถาบันอุดมศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อมรเทพ ดอกสันเทียะ / ข่าว

ไพฑูรย์ เคนท้าว / ภาพ