มทร.อีสาน มอบประกาศนียบัตร สดุดีอาจารย์และนักศึกษา ปกป้องทรัพย์สินมหาวิทยาลัย

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องรับรอง สำนักงานอธิการบดี มทร.อีสาน นครราชสีมา รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วย อาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ นางสาวสุวรรณี ทนงสำโรง พลเสน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา และ อาจารย์กานต์ สุรนันท์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมสร้างสรรค์

ได้แสดงความชื่นชม ต่ออาจารย์และนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมสร้างสรรค์ ที่ได้ร่วมกันปกป้องทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย จากการมีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย โดยอาจารย์และนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมสร้างสรรค์ ประกอบด้วย

  1. อาจารย์พิเชฐ ชาญชัย
  2. นางสาวชิดชนก โสภี
  3. นายสุพศิน นองพงษ์สกุล
  4. นายปภาวิน  นาชัยนาค
  5. นายบรรพชา บุญมี
  6. นายภูมิพิพัฒน์ ปนสันเทียะ
  7. นายเชาวนนท์ สุนทรพฤกษ์

นางสาวชิดชนก โสภี กล่าวถึงเหตุการณ์ว่า พบคนร้ายซึ่งเป็นชายแปลกหน้าเข้ามาในบริเวณคณะสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมสร้างสรรค์ จึงแจ้งให้อาจารย์พิเชฐ ชาญชัย ทราบ และขณะที่อาจารย์พิเชฐ กำลังไปตรวจสอบ คนร้ายได้วิ่งหนีออกนอกมหาวิทยาลัย มีอาจารย์ และเพื่อนผู้ชายวิ่งตามไป แต่คนร้ายหลบหนีไปได้ เพื่อนที่เหลือจึงนำรถจักรยานยนต์ของคนร้ายไปซ่อนไว้ จนคนร้ายเดินกลับมารับรถ อาจารย์พิเชฐ และเพื่อน ๆ จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบพบท่อทองแดงของเครื่องปรับอากาศถูกตัดออกมากองไว้จำนวนหนึ่ง ซึ่งคนร้ายให้การยอมรับว่าตนเป็นคนตัดออกมารวบรวมไว้เพื่อเตรียมนำไปขายต่อไป

รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี กล่าวว่า ขอชื่นชมความเอาใจใส่ของทั้งอาจารย์และนักศึกษาในเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ช่วยพิทักษ์รักษาทรัพย์สินของทางราชการ พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยหากคนร้ายมีอาวุธจะเกิดความไม่ปลอดภัยต่ออาจารย์และนักศึกษา โดยมหาวิทยาลัยจะจัดช่องทางสื่อสารสำหรับการแจ้งเหตุให้ทุกหน่วยงานสามารถแจ้งเหตุด่วนได้ทันท่วงที

กองพัฒนานักศึกษา มทร.อีสาน / ข่าว

บารมี โกนบาง / ภาพ