ชมรมผู้ปกครองและครู มทร.อีสาน นครราชสีมา มอบเงินสนับสนุนช่างยนต์แข่งญี่ปุ่น 25,000 บาท

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 คุณสืบศักดิ์ สิริจินดา ประธานชมรมผู้ปกครองและครู มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา พร้อมด้วยอาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ รองประธานชมรมฯ และ ผศ.ดร.ธวัชชัย จารุวงศ์วิทยา รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี กรรมการชมรมฯ มอบเงินสนับสนุนอาจารย์และนักศึกษา โปรแกรมวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ และสาขาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อใช้เป็นทุนในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง “The 43th Honda Soichiro Cup Honda Eco Mileage Challenge 2024” ณ สนามทวินริงโมเตกิ จ.โทะชิงิ ประเทศญี่ปุ่น โดยชมรมผู้ปกครองและครู มทร.อีสาน นครราชสีมา มอบเงินสนับสนุนจำนวน 20,000 บาท และคุณสืบศักดิ์ สิริจินดา ได้มอบเงินส่วนตัวสนับสนุนเพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานอีก 5,000 บาท

รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวว่า ทีมแข่งขันรถประหยัดน้ำมันทีมนี้ ได้เข้าร่วมการแข่งขันในนามทีมตะโกราย 2 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศระดับประเทศ จากการแข่งขันฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิงครั้งที่ 26 (26th Honda Econo Mileage Challenge)ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10-11 มกราคม 2567 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ขอชื่นชม ผอ.กัมปนาท ถ่ายสูงเนิน อาจารย์สุภโชติ หวานเหลือ ผู้ควบคุมทีม รวมถึงอาจารย์ราชพล  ไชยพันธ์, อาจารย์วันชัย  อินทปัต อาจารย์วันชนะ  พลจันทึก และนักศึกษาในทีมทุกคน ที่ทุ่มเทบ่มเพาะทำทีมจนประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเดินทางไปแข่งขัน ณ ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป ขอขอบคุณชมรมผู้ปกครองและครู มทร.อีสาน นครราชสีมา ที่กรุณาสนับสนุนเงินเป็นทุนในการเดินทางสำหรับทีมแข่งขันในครั้งนี้ รวมทั้งขอบคุณท่านสืบศักดิ์ สิริจินดา ที่เมตตาสนับสนุนเงินส่วนตัวเพิ่มมาอีกด้วย

ทั้งนี้อาจารย์สุภโชติ หวานเหลือ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากทีมแข่งขันได้รางวัลระดับประเทศ ได้รับสิทธิให้เดินทางไปแข่งขัน ณ ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้กลับมาพัฒนาตัวรถ และเครื่องยนต์เพิ่มเติม ทั้งการออกแบบให้ตัวรถลดแรงต้านอากาศ การลดน้ำหนักตัวรถลง โดยการสร้างแบบจำลอง ทดสอบด้วยคอมพิวเตอร์ แล้วสร้างเป็นบอดี้ด้วยวัสดุพิเศษน้ำหนักเบา นำไปทดสอบแรงต้านในอุโมงค์ลม เครื่องยนต์และระบบถ่ายทอดกำลังมีการปรับให้เหมาะกับสนามแข่งขัน วันนี้ (5 สิงหาคม 2567) เราพร้อมจะนำรถไปส่งมอบที่ บ. AP Honda จก. เพื่อขนส่งไปยังประเทศญี่ปุ่นทางเรือล่วงหน้าเพื่อพร้อมในการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม 2567

สำหรับทีมแข่งขันรถประหยัดน้ำมันนี้ประกอบไปด้วย
อาจารย์สุภโชติ หวานเหลือ ผู้ควบคุมทีม
นายนนทกาญจน์ ชำนาญพิเศษ ช่างเครื่อง 1
นายศิขรินทร์ เสวกานันท์ ช่างเครื่อง 2
นายณัฐวุธ นวลกิ่ง คนขับ
นายสรสิทธิ์ ปากวิเศษ ธุรการ

กองพัฒนานักศึกษา / ข่าวและภาพ