มทร.อีสาน จัดโครงการพัฒนาความรู้เสริมสร้างประสบการณ์แก่นักศึกษา มุ่งสร้างบัณฑิตที่พึงประสงค์ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา (TQF)  

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบหมายให้ งานแนะแนวการศึกษาและอาชีพ กองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการพัฒนาความรู้เสริมสร้างประสบการณ์นักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ ณ ห้องประชุมมรกตอีสาน ชั้น 5 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.อีสาน นครราชสีมา โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดีด้านกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการและกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษา พร้อมด้วยนางสาวสุวรรณี ทนงสำโรง พลเสน ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา และบุคลากรกองพัฒนานักศึกษา เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการดังกล่าว การดำเนินโครงการดังกล่าวมีกิจกรรมบรรยายให้ความรู้  เรื่อง การให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณนาตยา ทฤษฎิคุณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 9 นครราชสีมา เพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณลักษณะความเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์ให้แก่นักศึกษา โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมทั้งสิ้น จำนวน 401 คน

อาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดีด้านกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ประธานกล่าวเปิดโครงการ

สำหรับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มีนโยบายที่ชัดเจนในการพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้เป็นทรัพยากร  ที่มีคุณค่าของประเทศ มีความรู้ ความสามารถ มีหลักคิดและทักษะทางวิชาการและวิชาชีพ มีคุณลักษณะพร้อมด้านคุณธรรมและจริยธรรม มีความพร้อมที่จะพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม และพร้อมเผชิญกับสถานการณ์ในอนาคตที่เรียกว่า “เก่ง ดี และมีความสุข” อย่างมีคุณภาพ เพื่อให้นักศึกษามีคุณลักษณะดังกล่าว มหาวิทยาลัยจึงจัดโอกาสและประสบการณ์การเรียนรู้ทั้งในและนอกชั้นเรียนนั้น ซึ่งกิจกรรมนักศึกษาจะเป็นส่วนเสริมเติมเต็มคุณลักษณะความเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์ตามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา (TQF) อันได้แก่
1. มีวินัย ซื่อสัตย์และรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว วิชาชีพ สังคมและประเทศชาติ
2. มีความรู้และประสบการณ์การเรียนรู้ในสาขาวิชาที่ศึกษาสามารถปฏิบัติงานในสาขาวิชาชีพในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
3. มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์และริเริ่มสร้างสรรค์โดยใช้ความรู้ ประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาการทำงานได้
4. มีความสามารถในการปรับตัว การทำงานเป็นทีม มีภาวะผู้นำ มีการวางแผนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
5. มีความสามารถในการใช้ภาษาและทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขตลอดจนการสามารถใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศในการสื่อสาร เพื่อการศึกษาและการปฏิบัติงานได้

ยุพาพรรณ คนกระโทก / ข่าว – ภาพ

en EN th TH