มทร.อีสาน เสริมแกร่งพัฒนาบุคลากรระบบราง จัดอบรมด้านอาณัติสัญญาณ (Signaling) กับวิทยาลัยด้านระบบราง เมืองหลิวโจว (LRVTC) ประเทศจีน


สืบเนื่องจากการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และ Liuzhou Railway Vocational Technical College (LRVTC) เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา รองศาสตราจารย์ ดร. โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน ได้มอบหมายให้ รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ศักดิ์ ธรรมโชติ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ และ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา ผู้ช่วยอธิการบดี ประสานความร่วมมือกับ LRVTC โดย Mr. Huang Feng, President of LRVTC และอาจารย์ Lu Yusong ในการวางแผนกิจกรรมเพื่อสานต่อความร่วมมือ (MOU) ให้เป็นรูปธรรม จึงเกิดเป็นโครงการอบรมทางระบบราง ด้านอาณัติสัญญาณ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ VooV Application โดยแบ่งหลักสูตรการอบรมออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มของอาจารย์ผู้สอนด้านระบบรางและสาขาที่เกี่ยวข้อง (ระยะเวลาอบรม 5 วัน) และนักศึกษาด้านระบบราง (ระยะเวลาอบรม 5 วัน ) ซึ่งมีเนื้อหาการอบรมเกี่ยวกับ ภาพรวมของระบบอาณัติสัญญาณรถไฟ รถไฟความเร็วสูง อุปกรณ์พื้นฐานของระบบอาณัติสัญญาณรถไฟ การจ่ายไฟรถไฟ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบขนส่งมวลชนในเมือง ระบบสื่อสารบนรถไฟ เป็นต้น และเริ่มเปิดการฝึกอบรมครั้งแรกเมื่อวันที่
16 กรกฏาคม 2565 มีอาจารย์ด้านระบบราง และสาขาที่เกี่ยวข้อง จากทุกวิทยาเขต เข้าร่วมอบรมกว่า 40 ท่าน

สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้รับใบประกาศนียบัตร จาก LRVTC และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการสานต่อความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง 2 สถาบันแล้ว ยังเป็นส่วนที่สำคัญในการเสริมจุดเน้นของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ด้าน Logistic and Transportation ซึ่งจะก่อให้เกิดการพัฒนาความเชี่ยวชาญด้านระบบรางที่มีประสิทธิภาพสู่การยกระดับด้านการจัดการเรียนการสอน อันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ต่อไป

ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา ผู้ช่วยอธิการบดี /ข่าว – ภาพ

Message us
English EN Thai TH

เรียน นักศึกษา บุคลากร และผู้ใช้งานทุกท่าน

ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานได้ดำเนินการปรับปรุงระบบเว็บไซต์เวอร์ชันใหม่
ขอความร่วมมือผู้ใช้งานทุกท่านใช้งานเว็บไซต์ใหม่ได้ที่

www.rmuti.ac.th