มทร.อีสาน จัด MOU รร.ห้วยแถลง เน้นบูรณาการและสร้างโอกาสแก่นักเรียนศึกษาต่อด้านอาชีวศึกษา

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กับ โรงเรียนห้วยแถลงพิทยาคม  ณ  ห้องประชุมแคนา 1 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ กับ นายรวิภัทร ชัยภัทรธนสร ผู้อำนวยการโรงเรียนห้วยแถลงพิทยาคม  โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ จากทั้ง 2 หน่วยงาน ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการทำงานร่วมกันในการปฏิรูปการศึกษา เพื่อตอบสนองความต้องการในการเรียนการสอนสายอาชีพของนักเรียนและประชาชนในชุมชน เพื่อพัฒนาและผลิตกำลังคนด้านวิชาชีพให้มีปริมาณและคุณภาพเพียงพอต่อความต้องการกำลังคนในการพัฒนาประเทศ เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษาโดยการขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในการเข้าสู่หลักสูตรอาชีวศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2565 เป็นต้นไป จนถึงปีการศึกษา 2567

ด้าน รศ.ดร.โฆษิต  ศรีภูธร  อธิการบดี มทร.อีสาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันแนวโน้มการเข้าศึกษาต่อในระบบอาชีวศึกษา
นับว่าเป็นระบบการศึกษาที่มีบทบาทสำคัญด้านการผลิตแรงงานฝีมือ ตอบโจทย์ตลาดแรงงานมากกว่าหลักสูตรการศึกษาทั่วไป การฝึกอบรมด้านเทคนิคก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะแข่งขันเพื่อให้ได้รับการจ้างงานจากตลาดแรงงาน เนื่องจากนายจ้างทั้งองค์กรธุรกิจขนาดเล็กและธุรกิจขนาดใหญ่ ต่างต้องการแรงงานคุณภาพที่มีทักษะในการปฏิบัติงาน มีความเชี่ยวชาญในสายงาน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ สำหรับการลงนามบันทึก
ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ โรงเรียนห้วยแถลงพิทยาคม นี้ เป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษา ที่จะขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่นักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย  ในการเข้าสู่หลักสูตรอาชีวศึกษาและระดับอุดมศึกษา  ทั้งนี้ การเข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  ซึ่งมีวิทยาเขตครอบคลุมทั่วภาคอีสาน มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย มีคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ ที่ได้รับการอบรมจนเกิดความชำนาญและเชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่างๆ  จึงตอบโจทย์การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานในระดับประเทศและระดับโลกต่อไป

วราภรณ์   นามบุตร  / ข่าว

บารมี  โกนบาง  / ภาพ

Message us
English EN Thai TH

เรียน นักศึกษา บุคลากร และผู้ใช้งานทุกท่าน

ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานได้ดำเนินการปรับปรุงระบบเว็บไซต์เวอร์ชันใหม่
ขอความร่วมมือผู้ใช้งานทุกท่านใช้งานเว็บไซต์ใหม่ได้ที่

www.rmuti.ac.th